Blog

Quản trị nhân sự - Khái niệm, vai trò và các vị trí công việc

Quản trị nhân sự - Khái niệm, vai trò và các vị trí công việc

|
Vote:
       
( 5/5 từ 23 lượt)

Khái niệm về quản trị nhân sự là gì? Vai trò của quản trị nhân sự trong doanh nghiệp như thế nào? Các vị trí công việc trong ngành quản trị nhân sự ra sao? Ngay sau đây, tuvannhansu.com.vn sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này. Mời bạn đọc hãy xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 

1. Khái niệm về quản trị nhân sự

Quản trị nhân sự hay còn gọi là quản trị nguồn nhân lực (trong tiếng Anh là Human Resource Management) - là việc tìm kiếm, khai thác, quản lý và sử dụng nguồn lực về con người trong một doanh nghiệp sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Bởi chính con người hay nhân viên mới đem lại giá trị thật sự cho công ty và xã hội. Nên đây là công việc rất quan trọng và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của mọi doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Ngành quản trị nhân sự là ngành chuyên đào tạo các kiến thức nền tảng cũng như kỹ năng thực tiễn về việc quản trị con người. Đây là ngành phải tiếp xúc, làm việc thường xuyên với rất nhiều người, với những tính cách khác nhau. Do đó bạn phải thấu hiểu tâm lý và hành vi con người. Ngoài ra cần có kỹ năng quản lý tốt và hiểu biết về nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Nếu theo học ngành quản trị nhân sự, bạn sẽ được học đa dạng kiến thức về khoa học xã hội nhân văn, quản trị học, quản trị chiến lược, quản trị marketing, quản trị tài chính,… cùng các môn học về luật Lao động, định mức tiền lương, an toàn lao động…

Khái niệm về quản trị nhân sự
Khái niệm về quản trị nhân sự

2. Vai trò của quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Như chúng tôi đã đề cập, quản trị nhân sự có tác động đáng kể đến mức độ hoạt động và sự phát triển của một doanh nghiệp. Vậy, những vai trò chính xác của công việc này và những việc làm cụ thể của quản trị nhân sự trong doanh nghiệp bao gồm những gì?

2.1 Đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp

Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào việc khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn lực như vốn, cơ sở vật chất, khoa học công nghệ và người lao động. 

Máy móc và thiết bị đều có thể được mua và sao chép, nhưng con người thì không thể. Do vậy, các nhân viên trong doanh nghiệp, với sự sáng tạo của mình là nguồn đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp.

2.2 Tối đa hiệu quả lao động

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải cải tiến tổ chức của mình theo hướng nhanh nhẹn hơn và yếu tố con người là yếu tố cốt yếu quyết định.

Con người với kỹ năng cũng như trình độ của mình sẽ tận dụng các công cụ làm việc cũng như tác động đến đối tượng lao động để tạo ra sản phẩm. 

2.3 Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển khả năng

Quản lý nguồn nhân lực bao gồm công tác đánh giá và lựa chọn đúng nhân viên phù hợp cho từng vị trí, cung cấp các chương trình đào tạo nhằm để tạo điều kiện phát triển nghề nghiệp của nhân viên và thúc đẩy hiệu suất của nhân viên thông qua quy trình đánh giá năng lực. 

Quản lý nguồn nhân lực hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp tránh được những sai lầm trong việc tuyển dụng và sử dụng lao động để nâng cao chất lượng công việc. Tất cả những nhiệm vụ này là rất cần thiết cho tổ chức có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

2.4 Giảm phí nguồn lực, tăng hiệu quả của tổ chức

Sự tiến bộ của khoa học công nghệ và sự phát triển của nền kinh tế buộc các nhà quản trị phải thích ứng. Do đó việc tuyển chọn, triển khai, đào tạo và điều động nhân viên trong tổ chức nhằm đạt được hiệu quả tối ưu luôn là vấn đề phải được quan tâm hàng đầu. 

Việc sàng lọc chọn lựa đúng người cho đúng công việc là rất quan trọng, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tránh được nhiều khoản gây lãng phí.      

3. Nhiệm vụ chính của ngành quản trị nhân sự

  • Tuyển dụng nhân sự

Chuỗi hoạt động từ tìm kiếm ứng viên trên diễn đàn, website tuyển dụng, các nhóm Facebook,… hoặc duy trì liên kết với các trường đại học để tìm ra những ứng viên tài năng. Sau đó tiến hành việc liên hệ, phỏng vấn, chọn ra những ứng viên xuất sắc, phù hợp nhất với công việc và văn hóa công ty.

  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Không chỉ nhân viên mới mà tất cả nhân viên của công ty phải thường xuyên tiếp thu kiến ​​thức, kỹ năng chuyên môn mới cũng như cập nhật các quy định, chính sách. định hướng của công ty. Vì vậy, bộ phận quản trị nhân sự có trách nhiệm tổ chức các buổi đào tạo này hàng tháng hoặc hàng quý cho tất cả nhân viên của công ty.

Nhiệm vụ chính của ngành quản trị nhân sự
Nhiệm vụ chính của ngành quản trị nhân sự 
  • Sắp xếp và sử dụng người lao động

Đây là một nhiệm vụ quan trọng của người làm quản trị nhân sự. Công việc của họ là nhận định được đúng khả năng của nhân viên để có được sự sắp xếp phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Quản lý và đề ra các chính sách nhân sự

Để toàn bộ hệ thống nhân sự hoạt động hiệu quả trong khi vẫn tuân thủ các quy định của nhà nước thì công ty cần phải có các chính sách và kế hoạch nhất quán.

Người làm công việc quản trị nhân sự phải cùng với nhà quản lý công ty lập nên chính sách đó. Ngoài ra, họ cũng phải quản lý và giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình triển khai.

  • Thực hiện giám sát và kiểm tra nhân sự

Khi chính sách nhân sự được áp dụng, nhiệm vụ tiếp theo của người quản trị nhân sự là triển khai và giám sát các nhân viên để đảm bảo tuân thủ đúng các chính sách của công ty. 

Ngoài ra, họ cũng tiến hành kiểm tra, đánh giá khả năng đưa ra quyết định đúng đắn và năng lực của nhân viên để có những đề xuất, góp ý phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.

  • Chấm công, tính lương cho nhân viên

Đây cũng là nhiệm vụ cơ bản và quan trọng, vì nó liên quan đến lương thưởng. Nhờ sự hỗ trợ của công cụ máy chấm công, giờ đây việc ghi lại và theo dõi ngày công của toàn bộ nhân viên trở nên dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, có những tác vụ mà máy móc không thể thực hiện, chẳng hạn như kiểm tra thời gian nghỉ phép của nhân viên, tính lương chính xác thì vẫn cần  được tính toán bởi người làm trong bộ phận quản lý nhân sự.

  • Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp

Ở doanh nghiệp không chỉ có các hoạt động liên quan đến công việc chính mà còn có các chương trình gắn kết, sinh hoạt, thể dục thể thao và phát triển văn hóa doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ rất quan trọng của người quản trị nhân sự phải đảm nhận.

Các vị trí công việc ngành quản trị nhân sự

Giống như các bộ phận khác, ngành quản trị nhân sự có nhiều cơ hội việc làm cho bạn lựa chọn và nghiên cứu chuyên sâu. Mỗi vị trí sẽ có một số đặc trưng khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hành chính nhân sự

Bạn có thể làm nhân viên trong bộ phận phòng ban nhân sự hoặc lễ tân của công ty. Đây là vị trí có công việc tương đối nhẹ nhàng và có thu nhập ổn định, không phải phụ thuộc nhiều vào tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

  • Chuyên viên quản lý đào tạo

Nếu bạn cảm thấy rằng mình có khả năng giao tiếp, truyền đạt và giải thích đơn giản, dễ hiểu thì nên thử bắt đầu ở vị trí công việc này. Tại đây, bạn sẽ đảm nhận chuyên môn trong các chương trình đào tạo của công ty hàng tháng, hàng quý.

  • Cộng tác viên tuyển dụng

Bao gồm các hoạt động liên quan đến tuyển dụng, quản trị tuyển dụng hành chính nhân sự, phỏng vấn, đánh giá và sắp xếp công việc cho nhân viên mới.

  • Hoạch định và đào tạo nhân sự

Nhiệm vụ của vị trí này là lập kế hoạch tìm kiếm nhân sự qua nhiều kênh khác nhau nhằm đảm bảo tuyển dụng đủ nhân lực cho công ty trong thời gian nhất định. Đồng thời cũng có thể đảm nhận nhiệm vụ đào tạo, truyền đạt kiến thức cho nhân viên mới.

  • Chuyên viên truyền thông

Với công việc chuyên viên truyền thông, bạn sẽ chủ yếu làm việc trong nội bộ  công ty và khéo léo giải quyết các vấn đề nảy sinh như các mối quan hệ, sự hợp tác giữa các bộ phận, phòng ban, ... Ngoài ra, bạn có thể đảm nhận việc lên những ý tưởng sáng tạo để truyền thông cho hình ảnh của doanh nghiệp.

4. Học quản trị nhân lực ra làm gì? 

Quản trị nhân lực là ngành nghề rất phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng đa dạng. Thậm chí ngay cả một phòng ban quản trị nhân lực của một doanh nghiệp cũng chưa chắc có thể đảm đương, bao quát được hết tất cả các công việc quản trị nhân sự trong nội bộ của doanh nghiệp. 

Học quản trị nhân lực ra làm gì? 
Học quản trị nhân lực ra làm gì?

Vậy nên cơ hội việc làm của ngành quản trị nhân sự không chỉ gói gọn trong nội bộ doanh nghiệp mà còn cả các đơn vị chuyên môn về dịch vụ. Một số công việc của ngành quản trị nhân sự như:

  • Chuyên viên tuyển dụng
  • Headhunter
  • Talent Acquisition
  • Đào tạo nội bộ
  • Truyền thông nội bộ
  • Quản trị văn phòng
  • Chuyên viên hành chính nhân sự
  • Chuyên viên pháp lý nhân sự & quan hệ lao động
  • Tổ chức sự kiện
  • Chuyên gia tư vấn, giảng viên đào tạo ngành quản trị nhân lực
  • Chuyên gia tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng cho nhân sự của các doanh nghiệp

5. Kỹ năng cần có để làm việc trong ngành quản trị nhân sự

Các yêu cầu chung đối với ứng viên cho vị trí này là kinh nghiệm, vốn sống, kỹ năng phân tích và định hướng, tầm nhìn, kỹ năng tổ chức và trên hết là khả năng làm việc nhóm. Tuy nhiên, mỗi vị trí nào cũng đều yêu cầu kỹ năng để có thể trở nên chuyên nghiệp và vươn lên các vị trí cao hơn.

Kỹ năng cần có để làm việc trong ngành
Kỹ năng cần có để làm việc trong ngành

Sau đây, là một số kỹ năng quản trị nhân sự chính mà tất cả các nhà lãnh đạo và chuyên gia nhân sự nên làm: 

  • Kỹ năng chuyên môn

Những đặc điểm về các kỹ năng chuyên môn là điều bắt buộc với người làm quản trị nhân sự, ví dụ như: dự báo nhu cầu nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực, phác họa chân dung ứng viên tốt từ các yếu tố thành công trong công việc, sắp xếp một cuộc phỏng vấn xin việc ấn tượng và thành công, đặt câu hỏi phỏng vấn để nhận diện được “bản chất” ứng viên, xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiều, hướng dẫn nhân viên mới hòa nhập trong công ty… 

Luôn nhớ rằng nâng cao kỹ năng chuyên môn là vô cùng quan trọng và không bao giờ là thừa. Nếu bạn có năng lực thực sự thì bất kỳ môi trường, điều kiện công việc nào nói chung và quản lý nhân sự nói riêng đều không khiến bạn hoang mang. Hơn ai hết, làm nhiệm vụ quản lý con người thì kiến thức là điều cần thiết.

  • Kỹ năng nhân sự

Phải giỏi các kỹ năng nhân sự bao gồm: Chiến lược và quản lý nhân sự, Lập kế hoạch nhân sự và phát triển nhân sự, Thiết kế bộ máy tổ chức, Tuyển dụng, Đào tạo, Phương pháp nâng cao hiệu quả công việc, Tiền lương và  phúc lợi, hỗ trợ nhân viên.

  • Kỹ năng làm việc

Đặc điểm quan trọng nhất của một chuyên gia nhân sự là sự tận tâm, vì hầu hết công việc nhân sự liên quan đến việc chăm sóc người khác, từ những việc cụ thể như tiền lương và phúc lợi cho đến đào tạo và giáo dục, kỹ năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nhân sự có tính kế thừa và lâu dài.

  • Kỹ năng giao tiếp

Nghề nhân sự đòi hỏi từ người nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, họ phải nhạy bén và khéo léo trong cách cư xử với nhân viên của công ty, hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của mỗi cá nhân, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những hướng dẫn phù hợp, những lời khuyên khi cần thiết.

  • Cư xử đúng mực, lịch sự, hòa đồng với mọi người và tự chủ
  • Có phong thái, giọng nói tự tin và thuyết phục.
  • Có hiểu biết rộng về xã hội và biết cách thích ứng với mọi tình huống, hoàn cảnh.
  • Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống
  • Học cách ăn nói lưu loát và biết lắng nghe hay bạn phải rèn luyện khả năng truyền đạt tốt mệnh lệnh cho mọi người.

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng không chỉ đối với nghề nhân sự mà còn đối với tất cả các ngành nghề khác. Tìm hiểu thêm các kỹ năng giao tiếp hiệu quả và thành công để các bạn có thể hiểu rõ hơn điều đó.

  • Kỹ năng thuyết phục

Ngoài kỹ năng giao tiếp, thuyết phục là một trong những điều kiện tiên quyết cần thiết khi tuyển dụng các chuyên gia nhân sự. 

Có khả năng thuyết phục nhân viên và người sử dụng lao động trong quá trình giải quyết mâu thuẫn nội bộ hoặc thuyết phục cấp trên chấp nhận phương án đã đề xuất. 

  • Khả năng chịu áp lực cao

Ở bất kỳ vị trí quản lý nào, bạn cũng phải chịu áp lực trong công việc. Nếu bạn không rèn luyện những kỹ năng trên, áp lực mà bạn phải chịu sẽ chỉ ngày càng tăng.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khả năng xác định vấn đề, giải quyết chúng và đưa ra quyết định có chất lượng thể hiện mức độ năng lực của người quản lý giúp vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh.

  • Kỹ năng thương thuyết

Bạn thường cần sử dụng kỹ năng này, đặc biệt khi đàm phán lương cho nhân viên mới, thuyết phục nhân viên và cấp quản lý, giải quyết tranh chấp và xung đột lao động, v.v.

  • Kỹ năng làm việc nhóm

Ở những công ty lớn với chính sách nhân sự có trật tự, bạn không thể đảm nhận tất cả các công việc trong công ty cùng một lúc mà chỉ đảm nhiệm từng bộ phận (đơn giản vì khối lượng công việc quá nhiều). Trong công việc, bạn cần sự hỗ trợ từ các bộ phận khác và bộ phận chuyên môn của phòng nhân sự để hoàn thành công việc.

Bạn là thành viên của nhóm, thành công hay thất bại của nhóm cũng là thành công hay thất bại của bạn. Vì vậy, bạn cần hòa đồng với mọi người và phối hợp nhịp nhàng với nhóm của mình để làm việc từ đó công việc được tiến hành thuận lợi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

  • Kỹ năng lắng nghe

Để trau dồi kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng của mình, các chuyên gia nhân sự cần biết cách "lắng nghe". Tìm hiểu sâu hơn về nhân viên và nhanh chóng điều chỉnh các mối quan hệ công việc, kịp thời trong mọi tình huống và sự kiện.

Đôi khi, một giám đốc nhân sự giỏi cũng phải là một nhà thuyết khách, một nhà ngoại giao giỏi, để tạo động lực và hợp lực toàn công ty để cùng nhau “lái con thuyền doanh nghiệp” đi lên.

  • Kỹ năng xử lý tình huống

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải giải quyết nhiều tình huống mâu thuẫn giữa nhân viên và công ty. Bạn phải giải quyết vấn đề khó khăn này để không làm mất lòng cả hai bên. Các chuyên gia nhân sự cần “một cái đầu tỉnh táo và một trái tim ấm áp”. 

  • Kỹ năng đọc vị tâm lý

Hiểu rõ tâm lý của người khác sẽ giúp bạn xác định và đánh giá chính xác tiềm năng của họ khi phỏng vấn ứng viên. Nếu bạn có khả năng này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận, chia sẻ và giữ được những nhân viên giỏi ở lại công ty để tránh tình trạng “nghỉ việc”. 

Trong bất kỳ công ty nào thì bộ phận nhân sự luôn phải là trung gian hòa giải giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vì vậy người quản lý nhân sự phải có những nguyên tắc cơ bản để đảm bảo quyền lợi chính đáng của cả hai bên được bảo vệ.

Đối với tôi điều đó quan trọng nhất là công ty hợp pháp phải đáp ứng các yêu cầu về pháp luật. Ngoài ra, nhân viên nhân sự  cũng phải luôn quan tâm đến hoàn cảnh của cá nhân.  

  • Sự tận tâm

Dù làm ở bất kỳ công việc gì thì sự tận tâm với công việc là trách nhiệm phải có. Sự yêu nghề, trách nhiệm với công việc sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Tận tâm chính là sự cống hiến và trách nhiệm với nghề nghiệp bạn đã chọn, có kế hoạch xây dựng lộ trình thăng tiến cho bản thân. 

Sự tận tâm còn có nghĩa là cam kết với công việc và nhiệm vụ được công ty giao cũng như cố gắng giúp đỡ các nhân viên khác hoàn thành nhiệm vụ chung. Bỏ qua lợi ích cá nhân và luôn phấn đấu vì mục tiêu chung của toàn công ty. 

  • Kỹ năng tạo động lực 

Khi phải làm việc, bản thân HR hay nhân viên cũng đều gặp khó khăn trong việc tạo động lực làm việc. Lý do cho điều này là có nhiều phiền nhiễu xung quanh khiến bạn xao nhãng công việc. Vì vậy, kỹ năng tạo động lực là một kỹ năng quản trị nguồn nhân lực. 

Động lực làm tăng sự nhiệt tình của nhân viên đối với công việc của họ. Ngoài ra, nó còn giúp nhân viên làm việc hiệu quả và tập trung hơn. Một nhà quản lý giỏi luôn biết cách tạo động lực cho nhân viên ở mọi thời điểm phát triển của doanh nghiệp.

Có nhiều cách để tạo động lực cho nhân viên: tăng lương, thưởng cá nhân,  phúc lợi phù hợp, đi nghỉ mát, giao tiếp, v.v. Động lực bao gồm việc thúc đẩy tinh thần của nhân viên và khiến họ hăng say hơn với công việc.

  • Kỹ năng quản lý thời gian

Đây là một kỹ năng quan trọng khi nhân sự cần làm việc. Như đã nói ở trên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công việc khi làm việc tại nhà. Vì vậy, HR cần quản lý thời gian cá nhân để hoàn thành công việc và đảm bảo sự hài lòng của nhân viên.

Các nghiệp vụ nhân sự, công việc lặp đi lặp lại cần được tự động hóa. Các quy trình làm việc phải có hệ thống và khoa học. Việc quản lý hồ sơ và báo cáo nhân sự phải nhanh chóng và tức thì.

  • Kỹ năng lãnh đạo

Trong môi trường kỹ thuật số, công việc được trao đổi qua lại trên các nền tảng và rất khó tập trung. Chưa kể việc liên lạc qua email, SMS, Skype, Zalo hay các nền tảng khác khiến công việc bị phân tán. Việc lưu trữ công việc cũng nằm ở nhiều file, link khác nhau. 

Do đó, HR cần có kỹ năng tổng hợp thông tin để nắm được tình hình nhân sự của công ty. Đây là năng lực quan trọng của giám đốc nhân sự khi làm việc.

  • Kỹ năng ra quyết định

Đôi khi, HR sẽ phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn mà không có sếp ở cạnh. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi công ty cho phép nhân viên làm việc. Kỹ năng ra quyết định đang trở thành một trong những kỹ năng  nhân sự quan trọng đối với HR.

Lời khuyên dành cho những ai đang gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định là: hãy có niềm tin vào bản thân. Ngoài ra, đây là lúc để học hỏi và nâng cao kiến ​​thức của bạn. Lý do: Kiến thức là chìa khóa quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt và chính xác hơn.

  • Kỹ năng đào tạo

Đào tạo được coi là một kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự quan trọng. Đào tạo giúp duy trì chất lượng và phát triển nhân tài cho các cho doanh nghiệp. 

Cuối cùng, bộ phận nhân sự cần đánh giá hiệu quả của quá trình đào tạo nhân sự và tìm ra phương pháp thích hợp để vừa phát triển kỹ năng quản lý con người vừa cải thiện quy trình kinh doanh.

  • Kỹ năng học hỏi

Đối với các công ty nói chung, kỹ năng tự học hỏi là kỹ năng đặc biệt chú trọng khi việc tuyển dụng nhân viên mới. Với nhiều thay đổi về quản lý và hoạt động kinh doanh, nhân sự cũng phải học cho chính mình rất nhiều để đáp ứng được với những thay đổi của công ty. 

Khả năng học tập này bao gồm: học công nghệ và công cụ mới, tiếp thu kiến ​​thức kinh doanh chung, học hỏi kỹ năng làm việc từ đồng nghiệp hoặc rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá trình làm việc. 

  • Kỹ năng làm việc đa nhiệm

Đa nhiệm là kỹ năng quản lý nhân sự tiếp theo mà các nhà quản trị nhân sự cần có. Ngày nay các nhà quản lý nhân sự đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, câu hỏi và yêu cầu phải xử lý hàng ngày.

Những vấn đề và yêu cầu này có thể xuất hiện lặp đi lặp lại trong quá trình làm việc, khiến bộ phận nhân sự không thể tập trung vào công việc của họ. Do đó, việc quản lý công việc và đa nhiệm là những kỹ năng quan trọng đối với bộ phận nhân sự.

6. Học khóa quản trị nhân sự tại VDB

VDB xin giới thiệu tới bạn khóa học Đào Tạo Nghề Nhân Sự Nâng Cao với các kiến thức chuyên sâu về chuyên môn, hỗ trợ bạn khi đang là chuyên gia nhân sự, trường phòng nhân sự hay thậm chí bạn đang có ý muốn nâng cấp bản thân mình lên những vai trò lớn hơn trong nghề nhân sự.

Trở thành chuyên gia nhân sự cùng VDB
Trở thành chuyên gia nhân sự cùng VDB

6.1 Lợi ích sau khi trải qua khóa học Đào Tạo Nghề Nhân Sự Nâng Cao?

  • Đánh giá được hiệu quả của quản trị nguồn nhân sự
  • Định được các chỉ số (KRA) và công thức tính để đánh giá hiệu quả của  quản trị nguồn nhân lực.
  • Thiết kế báo cáo, phân tích các dữ liệu và đánh giá được hiệu quả của Quản trị nguồn nhân lực
  • Thiết kế công việc một cách hoàn chỉnh và chuyên nghiệp
  • Sử dụng kỹ thuật RACI xây dựng được bản ma trận phân nhiệm từ chức năng nhiệm vụ của các phòng ban
  • Bảo đảm các vị trí công việc không thiếu và không trùng lắp trách nhiệm
  • Bản mô tả công việc có đủ thông tin cần thiết làm cơ sở xây dựng cơ cấu lương 3P
  • Xây dựng và đánh giá KPIs một cách chuyên nghiệp
  • Biết cách xây dựng, kiểm tra được mục tiêu, các KPIs của phòng ban, cá nhân theo mục tiêu của công ty và mục tiêu của phòng ban
  • Tổ chức, tham gia, hỗ trợ các phòng ban xây dựng mục tiêu, KPIs và đánh giá kết quả công việc nhân viên
  • Xây dựng bộ chuẩn năng lực thành công và phù hợp với tình thế của doanh nghiệp
  • Xác định được khung năng lực làm cơ sở xây dựng bộ tự điển năng lực
  • Xây dựng được tiêu chuẩn và định chuẩn năng lực cho vị trí công việc
  • Xây dựng hệ thống lương 3P chuyên nghiệp
  • Xây dựng được thang bậc lương công bằng trong nội bộ và cạnh tranh với thị trường lao động.
  • Định được mức lương, thưởng tương xứng với năng lực và kết quả công việc
  • Xây dựng được quỹ lương thưởng theo định biên nhân sự của công ty
  • Đánh giá hiệu quả đào tạo chính xác và hiệu quả
  • Xác định được các thông tin cần thu thập trong bước phân tích nhu cầu đào tạo làm cơ sở dữ liệu đánh giá hiệu quả đào tạo
  • Đánh giá được hiệu quả đào tạo theo năng lực
  • Đánh giá được hiệu quả đào tạo theo ROI

6.2 Khóa học này dành cho những ai?

  • Sinh viên chuyên ngành nhân sự mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thực tiễn
  • Sinh viên trái ngành, người đi làm có kinh nghiệm ở lĩnh vực khác có mong muốn làm việc trong lĩnh vực nhân sự
  • Nhân viên hành chính/Nhân viên C&B mong muốn phát triển ở vị trí tổng hợp
  • Nhân viên/Chuyên viên HCNS tổng hợp có kinh nghiệm từ 1-3 năm nhưng chưa có kiến thức hệ thống muốn nâng cao kiến thức, nghiệp vụ
  • Trưởng phòng/Phó phòng HCNS muốn tìm hiểu thêm về nghiệp vụ để tham vấn cho BLĐ

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, tham khảo tại:

https://tuvannhansu.com.vn/dao-tao-nhan-su.html

Thông tin tư vấn liên hệ:

Email: info@tuvannhansu.com.vn

Hotline: 081.812.1111

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Việt Á, Số 9 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

>> Xem thêm: Trở thành chuyên gia nhân sự cùng VDB

Chương trình đào tạo nhân sự

Dịch vụ cung ứng nhân lực

Dịch vụ Tư vấn doanh nghiệp

Sự kiện hội thảo

11.11 2022

Workshop: Điều kiện cần và đủ để chấm dứt Hợp đồng lao động

Buổi workshop sẽ có sự tham gia của nhiều Chuyên gia giầu kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị nhân sự cũng như Luật sư. Buổi workshop hứa hẹn mang lại nhiều tri thức, kinh nghiệm cho các thành viên

16.12 2022

Workshop: Hoạch định ngân sách nhân sự

Thực tế không ít các bạn Nhân sự đang gặp khó khăn trong việc hoạch định ngân sách nhân sự của năm tới để đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh. Buổi worrkshop sẽ giúp các thành viên giải quyết từng khó khăn, vướng mắc mà các thành viên mắc phải.

09.12 2022

Workshop: Đánh giá nhân sự cuối năm

Mục tiêu buổi workshop sẽ giúp các thành viên nắm bắt được phương thức đánh giá nào phù hợp và hiệu quả đối với thực trạng mỗi doanh nghiêp.

Bài viết liên quan

Góc chia sẻ

Lương Hoài Vy

Lương Hoài Vy

Các khóa đào tạo thực hành nhiều, các chuyên gia giầu kinh nghiệm thực tiễn. Mình thích nhất khóa đào tạo "Xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ". Chắc chắn mình sẽ tham gia những khóa đào tạo khác về kỹ năng.

Chuyên viên đào tạo tại hãng thời trang Cchat
Chị Nguyễn Hải Linh

Chị Nguyễn Hải Linh

Môi trường làm việc tại VDB rất thân thiện và vui tươi. Đội ngũ chuyên gia và nhân viên luôn sẵn lòng hướng dẫn với phương pháp kết hợp giữa thực tiễn và lý luận hiệu quả.

Nhân viên VDB
Chị Lương Thị  Hằng

Chị Lương Thị Hằng

Quá tuyệt vời với từng cấp độ học, với những vị trí tương đương trong doanh nghiệp. VDB khi đào tạo cho tôi 1 nghề chứ không đào tạo cho tôi 1 chứng nhận.

Trưởng nhóm chính sách Công ty Dược Nam Hà
Chuyên gia Vũ Dũng

Chuyên gia Vũ Dũng

Chúng tôi luôn tâm huyết và trách nhiệm trong từng giờ giảng dạy với học viên. Rất cảm ơn những học viên đã chọn và đặt niềm tin vào dịch vụ của VDB.

Sáng lập VDB

khách hàng tiêu biểu

Được hàng nghìn doanh nghiệp, từ các công ty lớn - nhỏ lựa chọn