I. TỔNG QUAN BSC - KPI
- Giới thiệu về khái niệm và tầm quan trọng của BSC và KPI trong quản trị doanh nghiệp.
- Phân biệt giữa BSC, KPI và các công cụ quản trị hiệu suất khác như OKR, MBO
- Những sai lầm phổ biến khi triển khai KPI.
- Case study: Công ty A áp dụng KPI thất bại – Nguyên nhân và bài học.
II. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC VÀ BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC
- Hướng dẫn phân tích môi trường kinh doanh và xác định chiến lược phù hợp.
- Phân tích SWOT và PESTEL để xây dựng chiến lược phù hợp.
- Thực hành xây dựng Bản đồ chiến lược dựa trên 4 khía cạnh của BSC: Tài chính, Khách hàng, Quy trình nội bộ, Học hỏi và Phát triển.
- Xác định mối quan hệ nhân - quả giữa các mục tiêu chiến lược.
- Case study: Thực hành xây dựng Bản đồ chiến lược.
III. XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KPI
- Phương pháp xác định và lựa chọn các chỉ số KPI phù hợp với chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp.
- Phân loại KPI: Lagging vs Leading Indicator, KPI chiến lược vs KPI tác nghiệp
- Thực hành xây dựng KPI cho các phòng ban và cá nhân, đảm bảo tính khả thi và đo lường được.
IV. LIÊN KẾT BSC & KPI TRONG QUẢN TRỊ HIỆU SUẤT
- Cách tích hợp BSC và KPI để theo dõi và đánh giá hiệu suất toàn diện của doanh nghiệp.
- Phương pháp sử dụng BSC và KPI để định hướng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
V. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI VÀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
- Phương pháp quản lý sự thay đổi khi triển khai BSC và KPI trong doanh nghiệp.
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hỗ trợ cho việc áp dụng BSC và KPI hiệu quả.
VI. ĐÁNH GIÁ VÀ CẢI TIẾN LIÊN TỤC
- Phương pháp đánh giá hiệu quả của BSC và KPI sau khi triển khai.
- Chiến lược cải tiến liên tục để đảm bảo hệ thống BSC và KPI luôn phù hợp và hiệu quả.